”Chất Lượng Dịch Vụ Tốt Thôi Vẫn Chưa Đủ” – Kim Chỉ Nam Trong Kinh Doanh Của Vantage
27/06/2019
Chất lượng dịch vụ tốt thôi vẫn chưa đủ, để thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải hữu ích với khách hàng khi họ cần.
Kinh doanh chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Vậy doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trên thị trường cần phải làm gì?
Đáp án chính là – Doanh nghiệp phải hữu ích với khách hàng khi họ cần.

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng phải luôn được đảm bảo ở mức cao nhất – đây chỉ là điều kiện cần trong kinh doanh, nhưng chưa phải là điều kiện đủ để kinh doanh thành công.
Để giải thích rõ hơn, chị My đã chia sẻ một minh chứng cụ thể về việc chị và các đồng nghiệp của mình đã giành được sự tin tưởng của khách hàng bằng sự hỗ trợ nhiệt tình, đúng lúc và hiệu quả trong lúc họ cần nhất như thế nào.
Theo kế hoạch ban đầu, công ty X được giao phụ trách xin danh mục miễn thuế (DMMT), danh mục đồng bộ tháo rời (DMĐBTR) và giấy phép kiểm chân công trình cho cả 2 dự án Solar 1 và 2, đồng thời thực hiện thủ tục Hải quan và vận chuyển hàng về công trình cho Solar 1, trong khi đó Vantage chỉ phụ trách thực hiện thủ tục hải quan và vận chuyển về công trường cho Solar 2.
Khi những đơn hàng đầu tiên về cho dự án, đội ngũ nhân viên phụ trách của Vantage luôn thể hiện sự tập trung phục vụ khách hàng, đảm bảo tiến độ và độ an toàn, chính xác cho tất cả các hạng mục công việc nên được khách hàng tin tưởng, thường xuyên nhờ Vantage tư vấn hoặc hỗ trợ ngược lại cho công ty X khi họ gặp khó khăn trong quá trình triển khai phần việc của họ.
Khách hàng nhờ Vantage hỗ trợ giải quyết tình huống đó. Nghĩa là giúp “đối thủ cạnh tranh” làm phần việc lẽ ra họ phải làm. Nghĩa là làm khi chưa rõ mình sẽ được hưởng thù lao, quyền lợi như thế nào, vì rõ ràng đó là phần việc của đơn vị khác. Tuy nhiên, khi khách hàng đang khẩn thiết cần, Vantage hiểu đó không phải là lúc để chúng tôi đặt câu hỏi về quyền lợi hay thù lao, mà là lúc chúng tôi đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, và nỗ lực hết mình, sử dụng bề dày kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ đã tích luỹ qua nhiều loại hình dự án khác nhau để chứng minh, thuyết phục cán bộ hải quan về tính toàn vẹn và đúng đắn của hàng hoá. Ngay trong cùng ngày hôm đó, Vantage đã giúp CĐT giải quyết xong mọi chuyện, công ty X đã có thể lấy hàng để giao về công trường.