Vantage Vận Chuyển Thành Công Lô Hàng Thiết Bị Siêu Trường Siêu Trọng Cho Dự Án Hóa Dầu Long Sơn Chào Năm 2021
05/02/2021
Dự án Phức hợp hóa dầu Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được xem dự án trọng điểm trong việc cụ thể hóa chủ trương về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, đẩy mạnh công nghiệp lọc hóa dầu, phục vụ trong nước và xuất khẩu. Với tổng giá trị đầu tư lên đến 5,4 tỷ USD, dự kiến sẽ đóng góp 60 triệu USD/ năm cho ngân sách quốc gia trong suốt 30 năm khi đi vào hoạt động.
Việc được lựa chọn là nhà thầu cung cấp gói dịch vụ logistics cho lô hàng siêu trường siêu trọng của dự án hóa dầu Long Sơn vừa là cơ hội vừa là thách thức to lớn đối với đội ngũ nhân viên dự án của Vantage.
Để đảm bảo thực hiện thành công và đúng tiến độ cho dự án này, trong suốt một tháng trời, đội ngũ kĩ sư vận chuyển có thâm niên hơn 10 năm trong nghề vận tải hàng siêu trường siêu trọng, kết hợp đội ngũ quản lý dự án có trên 17 năm kinh nghiệm đã làm việc cật lực với hơn 1,200 giờ chuẩn bị, cùng với hơn 500 giờ làm việc việc hăng say của mỗi nhân viên phòng dự án.
Ngoài ra, do hạn chế mớn của luồng tàu vào tại cảng dỡ cũng như đảm bảo an ninh đường thủy nội địa đặc thù của tuyến, tàu vận chuyên ngoài việc phải đáp ứng tiêu chí khắt khe về an ninh cao hơn tàu thương mại thông thường, còn phải tính toán để vừa chở hàng an toàn nhưng vẫn phải duy trì mớn nước hạn chế để vào luồng.
Sau 2 tuần nỗ lực tìm kiếm và đàm phán, đội Dự án của Vantage đã thành công sắp xếp được một con tàu đáp ứng đầy đủ yếu tố trên. Với lộ trình điều động ngắn nhất (chỉ 20 ngày) đến cảng xếp để chở về Việt Nam, Vantage đã giúp khách hàng tiết kiệm một khoảng chi phí chạy rỗng điều chuyển đáng kể cho việc thuê tàu cũng như rút ngắn thời gian chờ tàu, đảm bảo tiến độ dự án đúng như kế hoạch.
Với ưu thế là đại lý hải quan, thủ tục hải quan của đơn hàng này đã được các chuyên viên Vantage ưu tú về nghiệp vụ, hiểu rõ luật áp dụng và lành nghề tiến hành thông quan đơn hàng trước ngày tàu cập, giúp cho thao tác nhận hàng tại cảng của đội vận chuyển diễn ra suôn sẻ, nhận được sự hài lòng cao từ chi cục hải quan địa phương cũng như chủ đầu tư và khách hàng.
3. Về vận tải nội địa:

Đội ngũ phòng Dự Án Vantage tham gia các cuộc họp trình bày phương án với các bên liên quan
Thiết bị vận chuyển sử dụng là loại thiết bị chuyên dụng gồm 48 trục thủy lực SPMT theo cấu hình ghép đôi cho hàng lớn (kiện hàng 630 tấn + 320 tấn) và 14 trục thủy lực SPT cho hàng nhỏ (2 kiện hàng 155 tấn) được thay đổi chi tiết theo từng kiện hàng cụ thể, tuân thủ khắt khe phương án vận chuyển do đội kĩ sư của Vantage lập ra.
Việc này đòi hỏi công tác thực hiện có sự phối hợp cao và chính xác thời gian lên đến từng phút nhằm đảm bảo tiến độ giao hàng để giải phóng tàu sớm nhưng vẫn đáp ứng tiêu chí an toàn trong quá trình vận chuyển và hạ hàng tại công trường.
Kiểm tra và thử tải mặt nền trên tuyến, đo độ dốc và tính toán lực kéo/đẩy/nén/chằng buộc cho từng kiện trong quá trình vận chuyển.
1- Đội quản lý an toàn (HSE team)
2- Đội kĩ thuật (Engineer)
3- Đội tiếp vận (operation)
4- Đội thủ tục hải quan (Customs broker)
5- Đội vận hành thiết bị (Driver + Signal man)
6- Đội giám sát hỗ trợ (Supervisor)
7- Đội quản lý đơn hàng (Project Manager)





Dùng rơmooc thủy lực 10 trục vận chuyển hàng thường để đáp ứng tiến độ giao hàng
